Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2007

weekend




Hai ngày cuối tuần thật là tuyệt! - Có ai đi làm công sở mà ko nghĩ thế ko cơ chứ.
2 Ngày cuối tuần này - nằm dài ở nhà vào ngày thứ 7 (cũng có nghĩa là từ bỏ Dự án điện ảnh-một quyết định khó khăn nhưng giờ làm rồi thì ko ngoái lại nữa) - mệt nhưng uống thuốc và đi bookshop với Giang (thấy có nhiều cuốn truyện hay quá, và liệt kê đc tới 7 cuốn sẽ mua nếu tháng sau có nhiều lương hơn một chút) - tối về nhà nằm xem The lake house và đọc South of the border, West of the sun. Với cái kiểu định nghĩa tương tự như "Một phim, trước hết, là một không khí" (Claude Sautet), mình cũng muốn nói rằng, mình chú ý hơn cả tới không khí của những cuốn tiểu thuyết và Murakami thì lúc nào cũng tạo ra một cái không khí nào đó rất tài tình.
Cả ngày chủ nhật dành cho đọc truyện, giờ đã là 10pm và lại fải làm việc. Mình nghĩ có lẽ mình ko chỉ mệt vì cái schedule ngày 8 tiếng ở công sở thêm mấy tiếng nữa dịch bài ở nhà, có lẽ mình đang trải qua thứ tâm trạng của Hajime trong 8 năm làm cái nghề mà anh cho là "không phải là mình". Híc, truyện vẫn khác xa với đời thực, nhưng cũng có lúc cần bấu víu vào đó một tí.
Tuần này khá hơn tuần trước, ít nhất mình dám dành ra 2 ngày để đọc một cuốn truyện và xem một bộ phim. Đã có mấy tiếng đồng hồ được là mình trước khi bước sang ngày đầu tiên của tuần mới.

2 nhận xét:

  1. viết hay lắm nhé :X
    P/S : cái nghề có thể chỉ là "chưa phải là mình" thôi :P

    Trả lờiXóa
  2. Tâm trạng Hajime là tâm trạng j thế?Đừng nói là Hajime trong "Hajime-chan ga ichiban" nha.Khi nào có lương thì mua truyện cho em nha.

    Trả lờiXóa